NHỮNG NHÁT DAO ĐÂM VÀO LƯNG ĐẤT MẸ

 

 

 Đất nước thịnh suy, tồn vong người tín đồ cũng gánh phần trách nhiệm với xã hội, thế nhưng những gì một số vị linh mục và một bộ phận bà con giáo dân tại các tỉnh miền Trung như những nhát dao đâm vào lưng đất mẹ Việt Nam.

          Miền Trung - xương sống của Tổ quốc cũng là miền đất của quê hương cách mạng. Những tên gọi như “Xô Viết - Nghệ - Tĩnh”, “Bình  - Trị - Thiên khói lửa”,... đã đủ để biết nhân dân miền Trung anh hùng như thế nào! Cũng trên mảnh đất này, hàng trăm năm nay đồng bào có đạo hay lương, đồng bào theo các tôn giáo sống hòa đồng, cùng nhau góp sức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương giàu đẹp, chăm lo cho sự phát triển của cộng đồng tôn giáo. Vậy nhưng, những năm gần đây với sự xuất hiện của một số vị linh mục như Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc), Đặng Hữu Nam (quản xứ giáo xứ Phú Yên), Linh mục Nguyễn Đức Nhân (giáo xứ Kẻ Gai),... ở Nghệ An, và ở Thừa Thiên Huế là vị An - tôn Nguyễn Huyền Đức - Bề trên Đan viện Thiên An,.. đã lợi dụng đức tin của bà con giáo dân để “quậy phá”, công khai chống đối chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giành đất đai của Nhà nước và nhân dân để tự ý xây dựng, mở rộng cơ sở tôn giáo trái phép,...

          Chúng ta có thể thấy rằng: Không phải tự nhiên mà chỉ trong mấy năm gần đây các địa phận Công giáo trên các tỉnh miền Trung mới “nổi dậy”, một số linh mục thuộc giáo phận Vinh, giáo phận Huế trở thành “thủ lĩnh đấu tranh”? Mặt dù đời sống sản xuất, sinh hoạt của đồng bào Công giáo vẫn được đảm bảo bình đẳng như mọi công dân, thậm chí khá giả hơn những cộng đồng dân cư khác, sinh hoạt tôn giáo được tự do duy trì và được Nhà nước đảm bảo các quyền tự do về tôn giáo,... Chính bản thân các vị linh mục trên và gia đình họ cũng không hề thiệt thòi, bị chèn ép bởi chính quyền hay từ xã hội. Khi tại địa hạt xảy ra vấn đề thì đó thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp, nhà thờ chỉ thực hiện quyền hạn trong phạm vi tôn giáo, linh mục quản xứ chăm lo đến việc phụng thờ Chúa và duy trì sinh hoạt tôn giáo. Vậy vì sao họ “xuống đường đấu tranh?” Điển hình như lợi dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung mặc dù Nhà nước và Tập đoàn Formosa đã cố gắng khắc phục hậu quả, đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân bị ảnh hưởng một số vị linh mục trên đã “nhanh như chớp” bám lấy cái cớ trên để kích động lôi kéo đông đảo giáo dân đi “khiếu kiện”. Hình ảnh mà chúng ta không thể không bất ngờ: Cha Thục cởi bỏ chiếc áo choàng đen, tay cầm loa dẫn đầu đoàn người đi khiếu kiện, diễu hành trên quốc lộ, miệng không ngừng chỉ đạo “đàn em” quay phim, chụp ảnh, thậm chí công khai thách thức , ném đất đá, tấn công lực lượng chức năng, bao vây trụ sở cơ quan Nhà nước,... và trong những cuộc “biểu tình” ấy chúng ta đã thấy hình ảnh cờ ba que của chế độ cũ đã được phát cho một số người. từ đó bản mặt phản động của Nguyễn Đình Thục đã lộ rõ. Hơn 30 năm tồn tại của chế độ VNCH, Mỹ Ngụy cố gắng để một lần lá cờ ba que tung bay ở phía bắc vỹ tuyến 17 nhưng cũng không được nay sau 40 năm giải phóng Nguyễn Đình Thục đã thực hiện âm mưu đó. Một nhát dao ngay tại trái tim của cách mạng Việt Nam. Chúng ta cũng thấy Nguyễn Đình Thục công khai quan hệ và nhận tiền từ tổ chức khủng bố Việt Tân, những cuộc ăn nhậu, những xe sang, điện thoại đời mới, những ả con gái trong xe “cha Thục”,... đủ chứng minh Nguyễn Đình Thục đã bán nước hại dân như thế nào!

          Không kém cạnh Nguyễn Đình Thục, An tôn Đặng Hữu Nam đã cố tình xuyên tạc lịch sử của dân tộc, bôi nhọ chiến thắng ngày 30/4/1975 của cha ông trong khi chính Đặng Hữu Nam đã thừa hưởng một cuộc sống ấm no từ xương máu của cha ông. Đặng Hữu Nam đã không ngừng lợi dụng những buổi sinh hoạt tôn giáo để gieo rắc vào đầu óc của giáo dân những tư tưởng phản động, chống đối chính quyền, những thứ văn hóa đồi trụy. Cha Nam biến cộng đồng giáo dân của mình thành một “lực lượng vũ trang Công giáo” để... bảo vệ mình. Mỗi khi có chuyện, cha Nam liền chỉ đạo giáo dân với giáo mác, gậy gộc và đất đá để gây hấng, đánh đấp ngwoif khác cho dù cả chính quyền hay lương dân, phải chăng âm mưu của Đặng Hữu Nam là xây dựng một địa phận giáo xứ tự trị với một đội quân bảo vệ nơi đó Cha Nam vừa là chủ chăng tinh thần vừa là vị vua nắm quyền hành mọi thứ? Với Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam có tư cách gì để quyên góp tiền từ giáo dân và “rút tiền” từ Việt Tân để đi kiện ... Formosa, cho đến nay chúng ta vẫn chưa thấy  “vụ kiện” đã “khởi động” ở bước nào chỉ có Thục và Nam mới biết! Tự cho mình quyền “thay trời hành đạo” linh mục Nguyễn Đức Nhân Giáo xứ Cồn Sẻ, Hưng Nguyên đã chỉ đạo giáo dân tự ý phá ruộng của nông dân để... xây nhà thờ mặc dù khi Nhân về nhậm chức thì Cồn Sẻ đã có một nhà thờ to như một lâu đài. Khi chính quyền và nhân dân đến ngăn cản thì Nhân lại nói láo rằng... làm thủy lợi! Ai cho Nhân quyền làm công trình thủy lợi ngay trên mảnh ruộng của người khác? Khi đuối lý Nhân đã hô hào giáo dân tấn công lực lượng chức năng và không quên quay phim gửi cho các tổ chức phả động bên ngoài với những tít đầy mùi mẫm “Chính quyền Cộng sản đàn áp tôn giáo,...”

          Ngay chính tại Thừa Thiên Huế, từ năm 2014 khi ông Nguyễn Huyền Đức đến làm bề trên tại Đan viện Thiên An thì đã gây hấn với nhân dân trên địa bàn xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Cụ thể, ông Đức đã chỉ đạo các tu sỹ khoan lỗ trên thân các cây thông thuộc quản lý của Lâm trường Tiền Phong và các hộ dân sau đó đổ thuốc độc  để bức tử rừng thông. Thuê máy xúc về phá rừng, đào đường dân sinh công khai cắm cọc “đó là đất của Đan viện”. Không dừng lại ở đó, Đan viện Thiên An còn đào và thủ tiêu 02 ngôi mộ của dòng họ Nguyễn Viết,... xây dựng các công trình như nhà, dựng tượng trái phép trên phần đất lấn chiếm. Đặc biệt khi chính quyền cùng nhân dân đến yêu cầu gặp ông Đức , Nguyễn Huyền Đức đã chỉ đạo các tu sỹ tấn công lại, xua chó béc giê ra cắn người, thậm chí vác dao đòi chém người! Vụ việc gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Chính quyền Thừa Thiên Huế đã đề nghị không tiếp tục bổ nhiệm Nguyễn Huyền Đức làm bề trên tại Đan viện Thiên An và luận chuyển đến địa phương khác. Động thái trên chính quyền Thừa Thiên Huế đã tôn trọng hoạt động tôn giáo cũng như thể hiện sự cương quyết của chính quyền đối với Nguyễn Huyền Đức và được quần chúng nhân dân ủng hộ. Thế nhưng trên các trang mạng xã hội của các tổ chức phản động các đối tượng tại Đan viện Thiên An đã bày tỏ sự phản đối và công khai cầu cứu chính phủ nước ngoài như Mỹ, Canada,... đủ thấy bản mặt “cầu viện ngoại bang” của Đan viện Thiên An, chà đạp lên tinh thần tự tôn dân tộc, lên pháp luật Nhà nước và quyền lợi của nhân dân.

          Với những việc làm trên, đủ để chúng ta thấy rằng, họ - những linh mục trên đã và đang nhận tiền từ các tổ chức phản động, lợi dụng đức tin của đồng bào giáo dân để phá hoại đất nước. Sẽ còn nhiều nhát dao nữa đâm vào đất mẹ Việt Nam mỗi khi bè lũ bán nước vẫn còn tồn tại, những kẻ đội lốt thầy tu để mưu cầu cho lợi ích bản thân. Chúng ta ngay lúc này phải đoàn kết hơn nữa, như một làn sóng thần quyét sạch lũ nội phản, để lương giáo một nhà!

P.T.H.A