TAĐÊO NGUYỄN VĂN LÝ VÀ PHÊRÔ PHAN VĂN LỢI – “MÈO MẢ GÀ ĐỒNG”!!!

Về nguồn cội của “cha” Phêrô Phan Văn Lợi thì cả giáo xứ Phủ Cam có lẽ ai cũng am tường. Sau chính sự 1975, thầy Lợi đã bị nhà cầm quyền đuổi khỏi Đại chủng viện Huế, Đức cha Nguyễn Kim Điền đã nhìn xa trông rộng về bản tính xảo quyệt của con người này nên không cho chịu chức linh mục. Thầy Lợi đã phải nhờ vả đến Đức cha Nguyễn Văn Thuận phong “chui” linh mục tại Sơn Tây vào năm 1981. Quá tức giận về điều này, Đức cha Điền đã phải thốt lên "Cái thứ này đi đâu thì đi, Giáo Phận Huế không nhận”. Khốn cùng “cha” Lợi quay ra giáo phận Bắc Ninh (theo giấy giới thiệu của Đức cha Thuận), tuy nhiên Đức cha Phạm Đình Tụng cũng không thèm đoái hoài. Tiến thoái lưỡng nan, chuột chạy cùng sào, “cha” Lợi đành trở về nhà riêng, sống cùng cha, mẹ và cô em gái Phan Thị Hòa (hiện đang quá lứa lỡ thì và nổi tiếng là lẳng lơ). Và kể từ đó, “cha” Lợi bắt đầu kiếp sống lang thang chui lủi kiếm ăn, hành nghề đào mõ hải ngoại.
Nói về độ bỉ ổi, vô liêm sỹ thì có lẽ trên đời chẳng ai bằng “cha” Lợi. Hẳn chúng ta đều biết giữa “cha” Lợi và Đức Ông Cao Minh Dung là người cùng giáo xứ Phủ Cam, Huế; cùng có người đỡ đầu là Đức cha Nguyễn Văn Thuận. Ấy vậy mà, cũng chính vì những hằn học ích kỷ cá nhân, “trâu buộc ghét trâu ăn” mà “cha” Lợi đã sẵn sàng làm chứng dối (khi Đức Ông Cao Minh Dung đang “trên đà thăng tiến”) tung Clip tố cáo Đức Ông Cao Minh Dung không phải là con của ông Cao Minh Hiếu mà là con của một thầy dòng Thánh Tâm.  Để rồi Đức Ông Cao Minh Dung đã bị “triệt hạ”, phải chịu biết bao điêu đứng, oan trái bởi những lộng ngôn cay độc, tàn nhẫn. Vậy, Phêrô Phan Văn Lợi – ngươi là ai? Sao mà người bất nhân thế?
Thời gian qua, cư dân mạng không lạ gì với những trò mèo kiếm tiền từ “bàn phím” của “cha” Lợi thông qua những lời chứng dối thô bỉ, trơ trẽn. Có thể nói tất cả những vụ việc có chút mùi tanh tưởi như “Bauxite”, “Formosa”, “Đồng Tâm”, “ông Nguyễn Hữu Tấn ở Vĩnh Long tự”, “Bản nhận định của Hội đồng giám mục Việt Nam về Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2016”… vừa qua thì đều xuất hiện bóng dáng loài nhặng xanh “cha” Lợi để “đục nước béo cò”.

Khi lực đã bất tòng tâm, cha Lý đã phải tự đi riêng con đường của mình

Cũng là cùng hội cùng thuyền với cha Tađêo Nguyễn Văn Lý trên con đường “tranh đấu” cho dân chủ, tự do tôn giáo, nhân quyền… nhưng trong khi bản thân cha Lý thì đã bao phen chịu cảnh tù đày cơ cực thì “cha” Lợi lại cứ nhởn nhơ, sung sướng và không hề bị “sờ gáy”. Tại sao lần nào cũng thế, chỉ có cha Lý là vương vòng lao lý, còn “cha” Lợi thì hầu như không bị làm sao, cứ êm êm mà ăn tiền hải ngoại thông qua việc “vận động yểm trợ, ủng hộ” cha Lý. Phải chăng “cha” Lợi là kẻ giỏi lươn lẹo, luồn lách, nhưng không chịu bày giúp mà luôn tìm cách đẩy cha Lý vào chỗ tuyệt mệnh… Hẳn “cha” Lợi có đủ khôn ngoan và chỉ khổ thân cho cha Lý với tấm thân tàn ma dại trãi qua 42 năm làm linh mục thì đã 34 năm là phải chịu đòn nhừ tử trong chốn lao tù. Dư luận đang bán tín bán nghi về thân phận và những hành tẩu mờ ám, phải chăng “cha” Lợi đã “đi đêm” với “thế lực ngầm” nào đó yên thân hành nghề? Vậy, Phêrô Phan Văn Lợi – ngươi là ai? Sao mà ranh ma, quỷ quyệt thế?
 Linh mục Lợi có chân thành như Linh mục Lý nghĩ không?
 
Trải theo thời gian, những tuồng kiếm tiền “bàn phím” của “cha” Lợi đã quá nhàm chán, cũ rích, lỗi thời nên ngay sau khi cha Lý được ra tù vào giữa năm 2016 với trò hề “Lời kêu gọi tổng biểu tình” có vẻ đang “hot” thì hình bóng “cha” Lợi lại dần lu mờ trong mắt hải ngoại, những đồng đôla rồi cũng thưa dần, để lại nỗi niềm nuối tiếc vô vọng.  Lúc này đang là thời điểm cha Lý đang “làm ăn được”, cũng chính vì căn nguyên đó mà “cha” Lợi đã phản pháo, trở kiếm, quay chèo, cho rằng cha Lý là lừa đảo, là thiếu trung thực, “Tập hợp quốc dân Việt” của cha Lý chỉ là tổ chức ma (đề nghị phải công khai nhân sự của tổ chức). Và “cha” Lợi cũng đã đã rút tên cha Lý ra khỏi Ban biên tập “bán nguyệt san tự do ngôn luận”. Thật là nực cười bởi lẽ trong suốt thời gian cha Lý bóc lịch trong tù thì bên ngoài “cha” Lợi vẫn đều đặn đưa tên cha Lý vào Ban biên tập “bán nguyệt san tự do ngôn luận” để bịp bợm, đánh lận con đen kiếm tiền ăn chơi của hải ngoại.  Chắc hẳn bàn dân thiên hạ thừa biết rằng “cha” Lợi đã bao lần lợi dụng “số má” của cha Lý để đánh bóng cho những tổ chức thây ma như “Hội đồng liên tôn”, “Hội cựu tù nhân liên tôn”, “Hội đồng liên kết quốc nội hải ngoại”… để làm tiền. Mới đây thôi, ngay sau khi cha Lý ra tù thì “cha” Lợi đã hí hửng sang thăm và đã cùng cha Lý và cha Giải chụp ảnh, đưa lên Facebook với giật tít “Ba chàng lính ngự lâm”. Hỡi ôi “mối tình thâm sâu” ấy nay còn đâu!!! Âu cũng là nhân quả, là sự nghiệt ngã của sức mạnh từ những đồng đô-la bẩn và “cha” Lợi đã lóa mắt để rồi trở thành kẻ phản bội như Giuđa đã cam tâm bán Thầy mình với giá 30 đồng bạc.
Cũng chính vì “miếng cơm, manh áo”, những đồng đô-la nhơ nhớp của hải ngoại mà Tađeo Nguyễn Văn Lý và Phêrô Phan Văn Lợi mang danh là chủ chăn, rao giảng Tin mừng đã dần lộ rõ bản chất cũng chỉ là phường “Mèo mả gà đồng” mà thôi. Lạy Chúa, xin Ngài soi xét, Amen!

 

                                                                              Phaolo Bình Minh